Search
Close this search box.
กทม. บูรณาการความร่วมมือภาคีเครือข่าย ฝ่าวิกฤตปัญหามลพิษทางอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

วานนี้ (22 ส.ค. 67) นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารด้านความยั่งยืนของกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางความร่วมมือในการแก้ไขปัญหามลพิษอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ณ ห้องประชุม ชั้น 8 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง

ในที่ประชุมฯ ได้รายงานสถานการณ์การปล่อยมลพิษของรถบรรทุก ข้อมูลผลกระทบจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน และการขับเคลื่อนการดำเนินงานแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมถึงพิจารณาแนวทางความร่วมมือในการแก้ไขปัญหามลพิษอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยการใช้ประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง การห้ามรถบรรทุกเข้าพื้นที่วงแหวนรัชดาภิเษกภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่กำหนดตามมาตรา 29 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ. 2550 ซึ่งผู้แทนหน่วยงานภาคการจราจรและขนส่ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะถึงความเป็นไปได้ในการดำเนินการ โดยสำนักสิ่งแวดล้อมจะรวบรวมข้อเสนอแนะ เพื่อเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนการดำเนินงานแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจะหารือรายละเอียดในการประชุมฯ ครั้งต่อไป

ในการนี้มี นางสาววรนุช สวยค้าข้าว รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม ผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ กรมการขนส่งทางบก กรมควบคุมมลพิษ กรมอนามัย กรมควบคุมโรค กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กองบังคับการตำรวจจราจร สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ประกอบการรถเครน สมาคมรถบรรทุกภาคตะวันออก สมาคมรถบรรทุกภาคตะวันตก สมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย สภาลมหายใจกรุงเทพมหานคร ศูนย์วิชาการเพื่อขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ สมาคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ มูลนิธิส่งเสริมการออกแบบอนาคตประเทศไทย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย สำนักเทศกิจ สำนักงานกฎหมายและคดี สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักงานเขตพระนคร สำนักงานเขตบางกอกน้อย สำนักงานเขตห้วยขวาง ร่วมประชุม

—–  (ปชส.สสล.รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200