Search
Close this search box.
กทม. จับมือเครือข่ายคัดแยกขยะพลาสติก ส่งขวด PET กลับบ้านเข้าโรงงานรีไซเคิล สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีสู่ชุมชนยั่งยืน

16 ส.ค. 67) เวลา 13.30 น. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดงานโครงการแยกที่คุณ จบที่เรา ภายใต้กิจกรรม ส่ง PET กลับบ้าน ร่วมรักษ์โลก รักษาสิ่งแวดล้อมที่ดี สู่ชุมชนยั่งยืน โดยมี นายยิ่งยงค์ จิตเพียรธรรม สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตทวีวัฒนา นางกฤติมา นิ่มน้อย ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา ผู้บริหารบริษัท ไทยพลาสติก รีไซเคิล กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารคณะครูและนักเรียนโรงเรียนมัธยมปุรณาวาส กรรมการชุมชน ประชาชนในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมงาน ณ อาคารพลศึกษา โรงเรียนมัธยมปุรณาวาส เขตทวีวัฒนา

โครงการแยกที่คุณ จบที่เรา ภายใต้กิจกรรม ส่ง PET กลับบ้าน ร่วมรักษ์โลก รักษาสิ่งแวดล้อมที่ดี สู่ชุมชนยั่งยืน เป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานเขตทวีวัฒนา โรงเรียนมัธยมปุรณาวาส ร่วมกับ บริษัท ไทยพลาสติก รีไซเคิล กรุ๊ป จำกัด เพื่อรณรงค์ให้ความรู้ด้านการคัดแยกขวดพลาสติกประเภท PET ปลูกฝังจิตสำนึก สร้างความตระหนักรู้จนเกิดเป็นพฤติกรรม ลดการเกิดมลภาวะหรือขยะที่ไปสู่ธรรมชาติ ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยสร้างความร่วมมือในการร่วมรักษ์โลกและรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อมุ่งสู่ชุมชนที่ยั่งยืน โดยบริษัท ไทยพลาสติก รีไซเคิล กรุ๊ป จำกัด ได้สนับสนุนในการรับซื้อขวด PET จากทางโรงเรียนในราคาที่สูงกว่าราคาท้องตลาด สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การนำเสนอผลงานของนักเรียน การออกแบบโปสเตอร์หัวข้อ เปลี่ยนโลกสดใส ลดการใช้ขยะพลาสติก การประกวดภาพวาดหัวข้อ นวัตกรรมแห่งอนาคต ลดขยะล้นเมือง การแข่งขันประดิษฐ์ถังขยะจากขวดพลาสติกของนักเรียน กิจกรรมฐานวิทยาศาสตร์ และกิจกรรมส่ง PET กลับบ้านของนักเรียนโรงเรียนมัธยมปุรณาวาส และบริษัทไทยพลาสติก รีไซเคิล กรุ๊ป จำกัด ทั้งนี้ เมื่อสิ้นสุดกิจกรรมในเดือนมกราคม 2568 จะมีการวัดผลลัพธ์ของกิจกรรมในการช่วยลดก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงการมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมสู่สังคมได้อย่างยั่งยืนต่อไป

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นประเด็นสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อสังคมโลก ก่อให้เกิดปัญหาโลกร้อนและการขยายตัวของมลพิษที่รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถมองข้ามได้ และหนึ่งในแนวทางสำคัญคือ การจัดการขยะ การปลูกฝังจิตสำนึกในการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทางในโรงเรียน ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม กิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ สอดคล้องกับนโยบายของกรุงเทพมหานครที่มุ่งลดและคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง โดยเน้นหลักการของเสียเหลือศูนย์ เพื่อมุ่งสู่การสร้างต้นแบบการคัดแยกขยะจากแหล่งกำเนิด และนำกลับมาหมุนเวียนใหม่ รวมทั้งปลูกฝังค่านิยมการคัดแยกขยะอย่างเป็นระบบในเยาวชนและประชาชนทั่วไป เพื่อสร้างสภาพแวดล้อม เมืองที่ดีสู่ชุมชนและสังคมที่ยั่งยืน การจัดโครงการในครั้งนี้ นับว่าเป็นก้าวสำคัญในการสร้างมูลค่าและประโยชน์ต่อสังคม

สิ่งแวดล้อมดี

—–  (จิรัฐคม…สปส.รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200