Search
Close this search box.
สจส.ปลื้ม8โรงเรียนร่วมกิจกรรม’เด็กเริ่ม ผู้ใหญ่ร่วม ปี 2′

สำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร จับมือภาคี เครือข่าย ร่วมกิจกรรมในโครงการ “เด็กเริ่ม ผู้ใหญ่ร่วม” สร้างโรงเรียนต้นแบบด้านความปลอดภัยทางถนนของกรุงเทพมหานคร (Road Safety Culture School) ปี 2 ภายใต้ โครงการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับครู นักเรียน และโรงเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯ พร้อมส่งเสริมและสร้างจิตสำนึกด้านวินัยและกฎจราจรในการใช้รถใช้ถนน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายด้านความปลอดภัยของ กทม. สู่โรงเรียน

นายธนันท์ชัย เมฆประเสริฐวนิช ผู้อำนวยการ กองนโยบายและแผนงาน สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กล่าวว่า สจส. จัดกิจกรรมต่อเนื่องเป็นที่ 2 เพื่อรณรงค์ด้านความปลอดภัยทางถนน ตามนโยบายผู้ว่าฯกทม. “ด้านปลอดภัยดี” ปลูกฝังจิตสำนึกส่งเสริมการสร้างระเบียบกวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มงวด ในโรงเรียนสังกัด กทม. ปีนี้ต่อยอด ความสำเร็จจากระดับเด็กและเยาวชนสู่ครูและเจ้าหน้าที่ในโรงเรียน โดยจัดกิจกรรมโรงเรียนต้นแบบด้านความปลอดภัยทางถนนของกรุงเทพมหานคร ปี 2 เพื่อสร้าง “คุณครูผู้พิทักษ์” และ “โรงเรียนติดดาว” ให้เป็น “ต้นแบบ” และ “ผู้ริเริ่ม” รักษ์วินัยจราจร รูปแบบการแข่งขันพิชิตตำแหน่ง “ครูผู้พิทักษ์ด้านความปลอดภัยบนท้องถนน” และ “โรงเรียนติดดาว” กับกิจกรรมโรงเรียนต้นแบบด้านความปลอดภัยทางถนนของกรุงเทพมหานคร (Road Safety Culture School) คัดเลือกโรงเรียนสังกัดกทม. จาก 6 กลุ่มเขต รวม 20 โรงเรียนต้นแบบ และครูโรงเรียนละ 2 คน เข้าร่วมกิจกรรมแข่งขัน

ปัจจุบันมีโรงเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมไปแล้ว 8 โรงเรียน ได้แก่ 1.โรงเรียนวัดปทุมคงคา เขตสัมพันธวงศ์ 2.โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมีอนุกูล) เขตคลองสามวา 3.โรงเรียนวัดสามัคคีสุทธาวาส เขตบางพลัด 4.โรงเรียนฉิมพลี เขตตลิ่งชัน 5.โรงเรียนนาหลวง เขตทุ่งครุ 6.โรงเรียนวัดขุนจันทร์ เขตธนบุรี 7.โรงเรียนวัดอุดมรังสี เขตหนองแขม และ 8.โรงเรียน วัดเสมียนนารี เขตจตุจักร

โดยมีหน่วยงานภาคีเครือข่าย เช่น สำนักการศึกษา สำนักงานเขต เทศกิจเขต ตำรวจ และบริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมทั้งผู้ปกครองและนักเรียน มีการเปลี่ยนแปลง พฤติกรรมในการใช้รถใช้ถนนตามกฎจราจรอย่างถูกต้องและปลอดภัยมากขึ้นและเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับครูในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ให้เรียนรู้เกี่ยวกับวินัยและกฎจราจรอย่างถูกต้อง ปฏิบัติตามกฎจราจรที่สมาชิกบนท้องถนนพึงมี และเป็นตัวแทนในการถ่ายทอดพฤติกรรมรักษ์วินัยจราจร “นักเรียน” และ “ผู้ปกครอง” ให้มีพฤติกรรมในการเสริมสร้างระเบียบวินัยในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัย ซึ่งจะเป็นการสร้างวัฒนธรรมการเดินทางอย่างปลอดภัยอย่างยั่งยืนของ “โรงเรียนต้นแบบ”

 



ที่มา:  นสพ.แนวหน้า ฉบับวันที่ 26 ก.ค. 2567

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200