Flag
Search
Close this search box.
ศอ.ปส.กทม. กำชับ 50 เขต เร่งลงข้อมูลการตรวจปัสสาวะกลุ่มเสี่ยงยาเสพติดในระบบ

ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร (ศอ.ปส.กทม.) จัดการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร ระยะเร่งด่วน 3 เดือน (1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2567) ครั้งที่ 7/2567 ผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting วานนี้ (25 ก.ค. 67) เพื่อติดตามผลการดำเนินการในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งพูดคุยถึงแนวทางดำเนินการและการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนให้ความสำคัญและร่วมกันป้องกัน แก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯ โดย นายสุนทร สุนทรชาติ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร เป็นผู้แทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม

ในที่ประชุมได้มีการรายงานตามแผนปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน (1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2567) ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 21 กรกฎาคม 2567 รายงานผลปฏิบัติการยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ครั้งที่ 7/2567 วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 รวมถึงเรื่องการขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ต้นแบบเขตคลองเตย การแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนในพื้นที่เขตบางนา การ X-Ray ตรวจปัสสาวะในพื้นที่กรุงเทพมหานครตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ตลอดจนผลการตรวจปัสสาวะในพื้นที่เขตและโรงเรียน ผลการตรวจปัสสาวะของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา (สอศ.) รายงานการจัดตั้งทีมพิทักษ์จิตเวชและการซ้อมแผนเผชิญเหตุ การประเมินศักยภาพการบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และการประชาสัมพันธ์และสร้างกระแสการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้เน้นย้ำขอให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต เร่งรัดนำเข้าข้อมูลการ X-Ray ตรวจปัสสาวะประชาชนกลุ่มเสี่ยงยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯ และกำหนดการประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 1 ส.ค. 67
————————- (พัทธนันท์…สปส. รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200