Flag
Search
Close this search box.
ปลัด กทม. ร่วมงานแถลงข่าวกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พร้อมร่วมเสวนาสื่อ “น้ำพระทัยพระราชา พลิกฟื้นผืนป่า พลิกฟื้นชีวิต”

(3 ก.ค. 67) เวลา 15.30 น. นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมงานแถลงข่าวและเสวนาสื่อ เรื่อง งานพระราชพิธี รัฐพิธี ศาสนพิธี และกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เป็นประธาน นางสุดฤทัย เลิศเกษม อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวเปิดงาน ณ อาคารหอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ เขตพญาไท

เนื่องในปี พ.ศ. 2567 เป็นปีมหามงคลอีกวาระหนึ่งของพสกนิกรชาวไทย โดยเป็นปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 นี้ รัฐบาลจึงได้กำหนดจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในห้วงตลอดทั้งปี ในการนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและมีส่วนร่วมกับการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ รวมทั้งเป็นการเผยแพร่พระเกียรติคุณ พระราชประวัติ พระราชกรณียกิจที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีต่อประเทศชาติ จึงต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนร่วมกันประชาสัมพันธ์อย่างเข้มข้น เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมดังกล่าว

โดยกรมประชาสัมพันธ์ ได้จัดกิจกรรมแถลงข่าวและเสวนาสื่อ เรื่อง งานพระราชพิธี รัฐพิธี ศาสนพิธี และกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งเป็นโอกาสอันดีที่สื่อมวลชนและผู้ที่เกี่ยวข้องจะได้ทำหน้าที่เป็นฟันเฟืองสำคัญของการขับเคลื่อนขยายผลการประชาสัมพันธ์งานสำคัญที่จะเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้ให้เป็นไปอย่างสมพระเกียรติ รวมถึงการประชาสัมพันธ์โครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ที่รัฐบาลได้คัดเลือกมาทั้ง 10 โครงการ ซึ่งประชาชนจะได้รับประโยชน์ครอบคลุมทั่วประเทศ และเกิดประโยชน์ในระยะยาว โดยแบ่งโครงการออกเป็น 3 ด้าน คือ 1.ป่า ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับประชาชน 2.น้ำ บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่เกิดจากภัยแล้ง และพัฒนาคุณภาพชีวิตกว่า 10 พื้นที่ทั่วประเทศ รวมถึงการต่อยอดไปสู่แหล่งท่องเที่ยวใหม่ และ 3.คน ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสให้สามารถใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างสะดวกขึ้น

สำหรับกิจกรรมเสวนาสื่อ งานพระราชพิธี รัฐพิธี ศาสนพิธี และกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ประกอบด้วย 1.น้ำพระทัยพระราชา พลิกฟื้นผืนป่า พลิกฟื้นชีวิต โดยปลัดกรุงเทพมหานคร รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 2.ธารน้ำพระทัยแห่งสายน้ำ โดยปลัดกระทรวงมหาดไทย รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผู้ช่วยปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 3.พระเมตตาในหลวงเพื่อพสกนิกรอยู่ดี กินดี โดยปลัดกระทรวงมหาดไทย ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผู้อำนวยการกองสนับสนุนระบบสุขภาพปฐมภูมิ กระทรวงสาธารณสุข โฆษก กอ.รมน. (กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร) กระทรวงกลาโหม

จากนั้นแถลงข่าวความคืบหน้า พิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ โดยกระทรวงมหาดไทย พระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค โดยกรมกำลังทหารเรือ กองทัพเรือ พิธีสวนสนามและถวายสัตย์ปฏิญาณตนของทหารรักษาพระองค์ โดยกรมกิจการพลเรือนทหาร กองทัพไทย การจัดระเบียบสื่อมวลชนในพระราชพิธีและรัฐพิธี โดยกรมประชาสัมพันธ์

นอกจากนี้ยังมีอีก 1 กิจกรรมพิเศษซึ่งถือเป็น Soft Power ด้านหนึ่ง ที่กรมประชาสัมพันธ์ร่วมกับกรุงเทพมหานครจัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนสามารถมีส่วนร่วมในวันนี้ คือ กิจกรรมดนตรีในสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งจัดมาแล้วเป็นครั้งที่ 3 เพื่อส่งมอบความสุขผ่านบทเพลงไพเราะให้กับประชาชน โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการประชาสัมพันธ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

—–  (จิรัฐคม…สปส.รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200