Search
Close this search box.
กทม. เลือกส.ว. ระดับจังหวัด รอบสองเสร็จสิ้น พร้อมเดินหน้าสู่การคัดเลือกระดับประเทศ 26 มิ.ย. นี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

(16 มิ.ย. 67) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานกรรมการระดับจังหวัด การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ติดตามการดำเนินการจัดการเลือก ส.ว. ระดับจังหวัด ในช่วงบ่ายวันนี้ ณ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการ และคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ถ.แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่

ปลัดกทม. กล่าวภายหลังการดำเนินการจัดการเลือก ส.ว. ระดับจังหวัด รอบที่ 2 ที่ได้ผู้ผ่านการคัดเลือก จำนวน 40 คน เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย ว่า สำหรับรอบที่ 2 มีประเด็นที่ต้องเรียนต่อสาธารณะคือ สาย ง มีผู้สมัครที่ประกอบด้วยกลุ่มที่ 1, 6, 11, 12, 14 จำนวน 6 คน ได้ทักท้วงต่อคณะกรรมการประจำสถานที่คัดเลือก ถึงการที่จะให้ผู้สมัครได้แนะนำตัวในรอบ 2 ซึ่งประธานกปล. ได้ชี้แจงแนวทางการปฏิบัติให้ผู้สมัครได้รับทราบและเข้าใจ สืบเนื่องมาจากมีหนังสือสั่งการจากกกต. นำผลจากการปฏิบัติในรอบคัดเลือกระดับอำเภอ ที่มีข้อสั่งการชัดเจนซึ่งต้องการที่จะนำบทเรียนในระดับอำเภอมาประยุกต์ใช้ในระดับจังหวัดทั้งในเรื่องที่จะให้แบ่งเส้นแบ่งแนว จัดระเบียบเพื่อไม่ให้ผู้สมัครได้มีการพูดคุยกันจะเกิดภาวะวิสัยที่ไม่ปกติ และให้มีการนำเอกสารแนะนำตัวของผู้สมัครมาเป็นเครื่องมือในการพิจารณาคัดเลือกมากกว่าการพูดคุย เพราะฉะนั้น เมื่อได้พิจารณาแนวทางแล้ว จึงให้ผู้สมัครที่ต้องการทักท้วงนั้นทักท้วงเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งผู้อำนวยการการเลือกตั้งจะดำเนินการส่งให้กับกกต. พิจารณาในลำดับต่อไป

รองปลัดกทม. กล่าวต่อไปว่า มีผู้สมัครสาย ก ระบุว่า เข้าใจว่ามีการฮั้วกัน ซึ่งเรายังไม่มีหลักฐานใดในชั้นนี้ จึงได้พาผู้สมัครท่านนี้ไปทำเรื่องเสนอ กกต. เพื่อพิจารณา

ทั้งนี้ สำหรับผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือก 40 ท่าน ต้องไปรับ ส.ว.3 ที่สำนักงาน กกต. กทม. ในวันเสาร์ที่ 22 มิ.ย. 67 เวลา 08.00-16.00 น. เพื่อใช้เป็นเอกสารประกอบการนำไปใช้คัดเลือกในระดับประเทศต่อไป ซึ่งการคัดเลือกระดับประเทศ จะดำเนินการในวันพุธที่ 26 มิ.ย. 67 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

“ในนามของคณะกรรมการคัดเลือกระดับจังหวัดและผู้เกี่ยวข้อง รวมถึง กกต.กทม. ต้องขอขอบคุณผู้สมัครทุกท่าน ผู้เกี่ยวข้องทุกหน่วยงาน สื่อมวลชน ผู้สังเกตการณ์ ที่ให้ความสนใจ และพร้อมร่วมกันตรวจสอบความโปร่งใส” ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวทิ้งท้าย

———-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200