Search
Close this search box.
กทม. รวมใจ นำต้นไม้ 12,600 ต้น ลงดิน ณ “สวนป่าคลองสามวา” เนรมิตพื้นที่ว่างเป็นพื้นที่สีเขียวแห่งการเรียนรู้และการมีส่วนร่วมโซนกรุงเทพตะวันออก

 

(11 มิ.ย. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมปลูกต้นไม้ ณ สวนป่าคลองสามวา ซอยนิมิตใหม่ 36 เขตคลองสามวา โดยมีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ สำนักงานเขต 50 เขต ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ตลอดจนนักเรียน เข้าร่วมปลูกต้นไม้ จำนวน 12,600 ต้น

โครงการสวนป่าคลองสามวา บริเวณซอยนิมิตใหม่ 36 เขตคลองสามวา เป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงท้องถิ่นสายเชื่อมระหว่างถนนสุขาภิบาล 5 กับถนนนิมิตใหม่ (ถนนรัตนโกสินทร์สมโภช) ซึ่งสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการโยธา และสำนักงานเขตคลองสามวา ร่วมกันพัฒนาพื้นที่ว่างบริเวณริมคลองสามวาเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่บนพื้นที่ 65 ไร่ 3 งาน 4.2 ตารางวา ตามนโยบายด้าน “สิ่งแวดล้อมดี” ในเรื่องการจัดทำสวน 15 นาที และการปลูกต้นไม้ล้านต้น โดยได้รับการสนับสนุนและออกแบบจากมูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์ พร้อมบูรณาการร่วมกับสำนักงานเขต 50 เขต หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ ร่วมกันปลูกและดูแลต้นไม้ในพื้นที่สวนป่าคลองสามวาแห่งนี้ให้เป็นพื้นที่สีเขียว เป็นกำแพงกรองฝุ่น และเป็นพื้นที่ฟอกอากาศแห่งใหม่ในพื้นที่กรุงเทพตะวันออก

นอกจากนี้ “สวนป่าคลองสามวา” ยังเป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้ พื้นที่แห่งการมีส่วนร่วมของประชาชน มีลานพุทธธรรมแก่พุทธศาสนิกชน ตลาดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และสินค้าเกษตรชุมชน ตลอดจนลานทำกิจกรรมเพื่อสานความสัมพันธ์ของประชาชน อีกทั้งยังเป็นโครงการที่ดำเนินการขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
—————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200