Search
Close this search box.
กทม. MOU ม.นวมินทราธิราช ผลิตกำลังคน (Manpower) สมรรถนะสูง มุ่งมั่นพัฒนามหานครอย่างยั่งยืน

 

(11 มิ.ย.67) เวลา 11.00 น. : แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร รองปลัดกรุงเทพมหานคร รองศาสตราจารย์อนันต์ มโนมัยพิบูลย์ ​​อธิการบดีมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช นางวราภรณ์ สีหนาท​ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือโครงการผลิตกำลังคน (Manpower) สมรรถนะสูงของกรุงเทพมหานครเพื่อการพัฒนากรุงเทพมหานครอย่างยั่งยืน ระหว่างกรุงเทพมหานครและมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช โดยมี ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช ผู้บริหารสำนักการแพทย์ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร สถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ บริเวณโถงชั้น 1 อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ มีหน้าที่ดูแลการพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองที่ยั่งยืนและทันสมัย จำเป็นต้องมีกำลังคนที่มีสมรรถนะสูง มีความรู้ความสามารถที่ตรงกับความต้องการและสอดคล้องกับแนวโน้มการพัฒนากรุงเทพมหานคร การร่วมมือกันระหว่างกรุงเทพมหานครและมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราชในครั้งนี้ ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีอยู่ในทั้งสององค์กร โดยการทำงานร่วมกันในครั้งนี้ จะสามารถผสานความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ที่หลากหลาย เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการพัฒนากำลังคนและการพัฒนาเมือง การร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับทั้งสององค์กร และส่งผลให้การพัฒนากรุงเทพมหานครเป็นไปอย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเชื่อมั่นว่าการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือนี้ เป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นและเจตนารมณ์ของทั้งสองฝ่ายในการสร้างสรรค์โอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพของบุคลากร การฝึกอบรม การทำวิจัยร่วมกัน และการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ เพื่อนำไปสู่การสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพสูง มีทักษะที่ทันสมัยและพร้อมที่จะเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ในยุคของการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในทุกด้าน

อธิการบดีมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช กล่าวว่า มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่กรุงเทพมหานคร เห็นชอบร่วมกันที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารกำลังคนของกรุงเทพมหานคร โดยการเลือกสรรกำลังคนที่มีสมรรถนะสูงเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครระหว่างทั้งสองฝ่าย ซึ่งกำหนดการดำเนินงานออกเป็น 2 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 ร่วมกันผลิตกำลังคนสมรรถนะสูงของกรุงเทพมหานครกรณีเหตุพิเศษ อาทิ การจัดทำหลักสูตรการศึกษาตามความจำเป็น
ความต้องการของกรุงเทพมหานคร เพื่อบรรจุ และแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการมหานคร และระยะที่ 2 ร่วมกันเตรียความพร้อมและผลิตกำลังคนสมรรถนะสูง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการ และรองรับการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของกรุงเทพมหานครในอนาคต เพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญต่อไป

———

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200