Flag
Search
Close this search box.
กลุ่มกรุงธนใต้ จัดกิจกรรมสืบทอดพระพุทธศาสนา บรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมที่ดีงามแก่เยาวชน

 

(1 พ.ค. 67) เวลา 13.00 น. นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีปลงผมนาค โดยพระพรหมโมลี เป็นประธานสงฆ์ ในพิธีบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ของสำนักงานเขตกลุ่มกรุงธนใต้ ณ วัดปากน้ำภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ ในการนี้ คณะผู้บริหารสำนักงานเขตกลุ่มกรุงธนใต้ พร้อมด้วยผู้ปกครอง และประชาชน ร่วมพิธี

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตกลุ่มกรุงธนใต้ ซึ่งประกอบด้วย เขตภาษีเจริญ เขตบางแค เขตหนองแขม เขตราษฎร์บูรณะ เขตทุ่งครุ เขตบางบอน และเขตบางขุนเทียน ได้ดำเนินโครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อเป็นการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมที่ดีงามให้แก่นักเรียนและเยาวชนในพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร แบ่งเบาภาระของผู้ปกครองในการดูแลบุตรหลานช่วงปิดภาคเรียน ช่วยส่งเสริมให้นักเรียนและเยาวชนได้ใช้เวลาในช่วงปิดภาคเรียนให้เกิดประโยชน์ ด้วยการศึกษาหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาที่สามารถนำมาปรับใช้ในการเรียนและการปฏิบัติตนได้อย่างเหมาะสมดีงาม อีกทั้งยังช่วยสร้างเสริมทักษะวินัยในตนเองและเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาและวัฒนธรรมที่ดีงามให้คงอยู่คู่สังคมไทยสืบไป โดยกำหนดดำเนินโครงการบรรพชาสามเณรฯ ณ วัดปากน้ำภาษีเจริญ แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 8 พฤษภาคม 2567 จำนวน 10 วัน ซึ่งได้มีการเปิดรับสมัครนักเรียนและเยาวชนในพื้นที่เข้าร่วมโครงการฯ ระหว่างวันที่ 1 – 25 เมษายน ที่ผ่านมา มีนักเรียนและเยาวชนในพื้นที่สมัครเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 118 คน สำหรับในวันนี้ เป็นพิธีปลงผมนาค และจะมีพิธีบรรพชาสามเณรฯ ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 12.00 น.
—————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200