Flag
Search
Close this search box.
เปิดเวทีโชว์ศักยภาพและภูมิปัญญาผู้สูงอายุ คลังปัญญาสำคัญที่ร่วมขับเคลื่อนให้เมืองน่าอยู่และมีความสุข

 

(11 เม.ย. 67) นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติและเผยแพร่ภูมิปัญญาผู้สูงอายุ ประจำปี 2567 ณ ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

รองปลัดฯ ชาตรี กล่าวว่า ขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่เห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ และร่วมมือร่วมใจกันจัดกิจกรรมในวันนี้เพื่อผู้สูงอายุ เนื่องจากผู้สูงอายุเป็นบุคคลที่มีคุณค่า พร้อมไปด้วยวัยวุฒิ คุณวุฒิ และความดีงาม เป็นแบบอย่างของการประพฤติปฏิบัติตน และคุณประโยชน์ให้แก่ครอบครัว ชุมชน สังคม และกรุงเทพมหานครมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกรุงเทพมหานครจัดเป็นสังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์แล้ว เราได้เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงมีการกำหนดนโยบายการดูแลผู้สูงอายุในด้านต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ที่เป็นผู้สูงอายุแล้ว และวัยทำงานที่ต้องเตรียมตัวเป็นผู้สูงอายุในอนาคต มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความพร้อมในด้านต่าง ๆ สามารถใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

กรุงเทพมหานคร กำหนดจัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติและเผยแพร่ภูมิปัญญาผู้สูงอายุเป็นประจำทุกปี ตามมติคณะรัฐมนตรีที่ได้กำหนดให้วันที่ 13 เมษายนของทุกปี เป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันปีใหม่ไทยหรือวันสงกรานต์ สำหรับกิจกรรมวันผู้สูงอายุแห่งชาติฯ ประจำปี 2567 จัดภายใต้แนวคิด “ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีหลักประกันมั่นคง พึ่งพาตนเองได้ เป็นพลังของสังคม” มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้สูงอายุได้ร่วมแสดงศักยภาพความสามารถ เผยแพร่ผลงาน ผลิตภัณฑ์งานฝีมือ เกิดการสืบทอดและต่อยอดการพัฒนา อีกทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร์ให้สังคมได้รับรู้ เห็นความสำคัญและคุณค่าของผู้สูงอายุร่วมกันสนับสนุนดูแลผู้สูงอายุให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และเป็นพลังของสังคมต่อไป

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย พิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ พิธีมอบเกียรติบัตรผู้สูงอายุจิตอาสากรุงเทพมหานคร การเสวนา กิจกรรมบันเทิง การแสดงของสมาชิกชมรมผู้สูงอายุ และการจัดบูธนิทรรศการและผลิตภัณฑ์ชมรมผู้สูงอายุ ผู้ร่วมงานเป็นสมาชิกชมรมผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร ภาคีเครือข่ายและผู้เกี่ยวข้อง จำนวนประมาณ 1,000 คน

พิธีในวันนี้มี ผู้บริหารสำนักอนามัย สำนักการแพทย์ สำนักพัฒนาสังคม สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการโยธา สำนักงานเขต และสหพันธ์ชมรมผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมในงาน

———-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200