Flag
Search
Close this search box.
กทม.จัดกิจกรรมแชร์องค์ความรู้แก่ผู้ปฏิบัติงาน TO BE NUMBER ONE เขต เตรียมส่งประกวดผลการดำเนินงานปีนี้

 

(21 ก.พ. 67) นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของผู้ปฏิบัติงาน TO BE NUMBER ONE เขต

โดยมีคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย สำนักการศึกษา สำนักงานเขต ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ โรงแรมปรินซ์พาเลซ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

กรุงเทพมหานคร ได้น้อมนำพระปณิธานของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 อย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบันได้มีการจัดตั้งชมรม TO BE NUMBER ONE ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 798 ชมรม แบ่งเป็นชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษา 480 ชมรม ชมรม TO BE NUMBER ONE ในชุมชน 254 ชมรม และชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานประกอบการ 64 ชมรม

ในการดำเนินงานเขต TO BE NUMBER ONE กรุงเทพมหานครโดยสำนักอนามัยในฐานะเลขานุการคณะกรรมการอำนวยการโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE กรุงเทพมหานคร ได้มีการเตรียมความพร้อมตั้งแต่ปีงบประมาณ 2565 และสำนักงานเขตได้เข้าร่วมประกวดผลการดำเนินงานเขต TO BE NUMBER ONE ครั้งแรกในปีงบประมาณ 2566 โดยมีสำนักงานเขตเข้าร่วมประกวด 40 เขต และผ่านเข้ารอบระดับประเทศจำนวน 5 เขต

สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้ ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ นายสินชัย ถนอมสิน ข้าราชบำนาญ อดีตหัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน นายกิตติ สุทธิจิตไพศาล ข้าราชการบำนาญ อดีตผู้เชี่ยวชาญด้านประเมินผลการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาชั้นพื้นฐาน นายเดชรัฐ สิมศิริ ข้าราชการบำนาญ อดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ข้าราชการบำนาญ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวซาญและประสบการณ์ในการดำเนินงานเขต TO BE NUMBER ONE ให้เกียรติเป็นผู้ร่วมเสวนาและแลกเปลี่ยนประสบการณ์

โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย ผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่ายปกครอง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม หัวหน้าฝ่ายการศึกษา หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล และผู้เกี่ยวข้องรวม 250 คน

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้บริหารสำนักงานเขต 50 เขต ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์และนำแนวทางการดำเนินงานไปปรับใช้ในการจัดเตรียมข้อมูลและเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมประกวดเขต TO BE NUMBER ONE ที่ทางกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข จะจัดขึ้นในวันที่ 25 – 26 พฤษภาคม 2567 ณ โรงแรมเอเชีย แอร์พอร์ต จังหวัดปทุมธานี

“ขอขอบคุณผู้ดำเนินกิจกรรมที่มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE และขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านเข้าประกวดผลการดำเนินงานเขต TO BE NUMBER ONE ครบทั้ง 50 เขต และประสบความสำเร็จในการช่วยเหลือดูแลเยาวชนให้ปลอดภัยจากยาเสพติด เติบโตเป็นคนเก่งและดี TO BE NUMBER ONE ของประเทศชาติต่อไป” รองปลัดฯ ชาตรี กล่าว
—————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200