Search
Close this search box.
#เขตยานนาวา “ทุก 4 โมง วันอังคาร คาราวานยานนาวา มารับฟังปัญหาถึงหน้าบ้านท่าน” ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชนซอยสรรค์สุข แขวงช่องนนทรี

(31 ต.ค. 66) เวลา 16.00 น. ผอ.วรุณลักษม์ พลหาญ ผู้อำนวยการเขตยานนาวา พร้อมด้วย ผช.กัลยา ลิขิตสารวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตยานนาวา นายประสมทรัพย์ บุญเลิศ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม นายจักรธัช มีเดช หัวหน้าฝ่ายโยธา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม, ฝ่ายเทศกิจ, ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล, ฝ่ายโยธา, และฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชนซอยสรรค์สุข แขวงช่องนนทรี เพื่อรับฟังข้อมูลประเด็น ปัญหา เรื่องร้องทุกข์ของประชาชนในชุมชน โดยทุกฝ่ายได้ร่วมกันหารือและเสนอแนะแนวทางแก้ไข ซึ่งสำนักงานเขตยานนาวา จะได้นำมาจัดทำแผนการแก้ไขปัญหาที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาชุมชน อาทิเช่น
✍️ การดำเนินการด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เดินหน้าสำรวจและจัดทำผังจุดติดตั้งถังดับเพลิงและประปาหัวแดง การฝึกซ้อมหนีไฟ การดับไฟ การกู้ชีพ
✍️ การลงพื้นที่ชุมชนรณรงค์ To Be Number One รู้จักการปฏิเสธ ไม่ซื้อ ไม่ขาย ไม่ลองยาเสพติด Just Say No!
✍️ การเชิญชวนชาวชุมชนร่วมเป็น อาสาสมัครสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร (อสส.) ร่วมประชาสัมพันธ์การเฝ้าระวังและป้องกันโรค การส่งเสริมสุขภาพ ไปจนถึงการช่วยเหลือและรักษาพยาบาลขั้นต้น
✍️ การเชิญชวนให้ชุมชนจัดทำโครงการฯ เพื่อขอจัดสรรงบประมาณจาก สปสช.

สำนักงานเขตยานนาวา มีจุดมุ่งหมายให้ประชาชนชาวชุมชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดย ผู้อำนวยการเขตยานนาวา ได้กล่าวกับประธานชุมชน และผู้เข้าร่วมหารือในวันนี้ว่า “ขอให้ทุกคนให้ความสำคัญกับพลเมืองทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น เด็ก เยาวชน วัยรุ่น วัยทำงาน หรือกลุ่มเปราะบาง เราต้องให้ความสำคัญและปฏิบัติต่อทุกวัยอย่างเท่าเทียมกัน เพราะคำว่า “พลเมือง” หมายถึง พละกำลังของประเทศ ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงวัยใด หากทุกคนร่วมมือ ร่วมใจ ร่วมกันสร้างความเข้มแข็งให้ครอบครัวและชุมชน ทุกๆ การพัฒนา ทุกการสร้างสรรค์ ย่อมเกิดขึ้นได้”

#4โมงวันอังคารคาราวานยานนาวา #สังคมดี #เขตยานนาวา

ติดตามข้อมูลจาก สำนักงานเขตยานนาวา ผ่านช่องทางอื่นๆ ได้ที่
💚 Facebook | TikTok | YouTube : @YannawaBKK
💚 Line : @056noopz
💚 Website : webportal.bangkok.go.th/yannawa
——————————–

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200