Search
Close this search box.
รองผู้ว่าฯ ทวิดา แนะจัดกิจกรรมและดูแลผู้สูงอายุในมิติองค์รวมให้ตรงตามความต้องการ

 

(26 ก.ย. 67) รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประะชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ชมรมผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 4/2567 ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

 

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า หน่วยงานที่รับผิดชอบงานนั้น ไม่ใช่คิดว่าจะทำอะไร แต่ควรคิดถึงกลุ่มเป้าหมายว่าเราจะทำอะไรเพื่อกลุ่มเป้าหมาย การทำงานเพื่อผู้สูงอายุให้คิดในภาพรวมของความเป็นกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับการดูแลในมิติองค์รวม รวมถึงการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อผู้สูงอายุ ให้ดูถึงความต้องการหรือความพร้อมของผู้สุงอายุที่จะเข้าร่วมกิจกรรมด้วย ปัจจุบันในพื้นที่กรุงเทพฯ ค่าเฉลี่ยของผู้สูงอายุสูงกว่าระดับประเทศ และมีหลายหน่วยที่ให้เงินสนับสนุนการทำกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุ เช่น กองทุนหลักประกันสุขภาพ แต่บางเขตกลับไม่มีการทำโครงการเพื่อขอรับเงินสนับสนุนดังกล่าวมาจัดกิจกรรม จึงต้องมีการแก้ปัญหาตรงจุดนี้ ต้องดูว่าโครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุชนิดไหนหรือแบบไหนที่จะสามารถทำได้ตรงกับนิสัยหรือความต้องการของผู้สูงอายุในชุมชนไหน จะต้องมีการหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้สามารถจัดกิจกรรมได้เหมาะสมกับความต้องการของผู้สูงอายุแต่ละชุมชน นอกจากนี้หากมีการร่วมมือกับหน่วยงานอื่น เช่น สถาบันการศึกษา ก็จะทำให้การจัดกิจกรรมทำได้ง่ายขึ้น คนทำงานก็จะเหนื่อยน้อยลง อีกทั้งมีงบประมาณมาบริหารจัดการงานของสหพันธ์ชมรมผู้สูงอายุกรุงเทพมหานครด้วย

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้รายงานผลการดำเนินงานของสหพันธ์ชมรมผู้สูงอายุกรุงเทพมหานครที่ช่วงที่ผ่านมา รวมถึงหารือเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมวันผู้สูงอายุ ประจำปี 2567 ในวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ณ ห้องบางกอก ชั้น B2 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง สรุปผลการคัดเลือกผู้สูงอายุดีเด่น ของสหพันธ์ชมรมผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 รวมถึงเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการดำเนินงานของสหพันธ์ด้วย

     ————————-

——-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200