Search
Close this search box.
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ส่องบรรทัดทอง เซ็ตบรรทัดฐานทางเท้า เตรียมพร้อมปิดถนนรับ Car Free Day เสาร์-อาทิตย์ นี้

วานนี้ (16 ก.ย. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ถนนบรรทัดทอง เขตปทุมวัน ตรวจดูความเรียบร้อยการจัดระเบียบทางเท้า และการเตรียมความพร้อมปิดถนนในกิจกรรม Bangkok Car Free 2024

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า สำหรับถนนบรรทัดทองนั้นเข้าใจได้ว่าเป็นย่านท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม แต่เมื่อมีร้านค้าและผู้คนหนาแน่นก็ทำให้ทางเท้าไม่เป็นระเบียบและไม่สะอาดได้ กรุงเทพมหานคร จึงมีนโยบายร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในการขอความร่วมมือร้านค้า ไม่ตั้งวางโต๊ะ เก้าอี้ รับประทานอาหารบนทางเท้าบริเวณหน้าร้าน แต่สำหรับเก้าอี้นั่งรอคิวหน้าร้านนั้นให้วางได้ โดยออกประกาศไปเมื่อวันที่ 29 ส.ค. 67 และให้ระยะเวลาค่อย ๆ ปรับตัว ซึ่งจากการเดินสำรวจในค่ำวันนี้ ถือว่าร้านค้าให้ความร่วมมือและเป็นระเบียบกว่าเดิมมาก

ด้านรองผู้ว่าฯ วิศณุ กล่าวว่า สำหรับการปรับปรุงถนนบรรทัดทองในลำดับถัดไปนั้น จะมีการรวมท่อน้ำทิ้งของแต่ละร้านให้ลงมาที่เดียวกัน ดำเนินการซ่อมแซมทางเท้าเป็นช่วง ๆ ทั้ง 2 ฝั่ง รวมถึงรอยต่อปากซอยต่าง ๆ ให้เรียบเสมอกัน ขอความร่วมมือร้านค้าป้องกันน้ำจากกันสาดหน้าร้านอย่าให้หยดลงพื้น และปีนี้ดำเนินการเก็บสายสื่อสารให้เรียบร้อย ปีหน้าจะนำสายไฟฟ้าลงดินต่อไป

ทั้งนี้ วันเสาร์ที่ 21 และอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567 จะมีการปิดถนนบรรทัดทอง เพื่อจัดกิจกรรม Bangkok Car Free 2024 ตั้งแต่แยกสะพานอ่อน ถึง จุฬาฯซอย 12 เริ่มเวลา 16.00 – 24.00 น.


แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200