Search
Close this search box.
กทม. พร้อมบูรณาการความร่วมมือตรวจติดตามราชการตามแนวทางที่สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล

(24 ก.ค. 67) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการส่วนกลาง คณะผู้ตรวจราชการกระทรวงต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง และที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการภาคประชาชน ในการประชุมตรวจราชการแบบบูรณาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รอบที่ 2 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร และระบบการประชุมทางไกล (ออนไลน์)

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การตรวจราชการเป็นเรื่องสำคัญ ในการตรวจราชการของกรุงเทพมหานครมีแนวทางการตรวจที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ในการตรวจติดตามราชการเป็นการตรวจที่จะได้รับคำชี้แนะว่ายังมีจุดไหนที่ต้องพัฒนาปรับปรุง มีส่วนไหนที่บูรณาการกันได้ ประเด็นต่าง ๆ ที่จะตรวจติดตามในวันนี้ เป็นประเด็นที่มีความสำคัญในด้านต่าง ๆ ในนามของกรุงเทพมหานครขอขอบคุณคณะผู้ตรวจราชการที่มาในวันนี้ และขอให้หน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานครที่มาชี้แจงประเด็นต่าง ๆ ในวันนี้ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

ในที่ประชุมการตรวจราชการแบบบูรณาการของผู้ตรวจราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รอบที่ 2 มีการติดตามใน 7 ประเด็น ประกอบด้วย 1. ประเด็นนโยบายเร่งด่วน : มาตรการพักชำระหนี้ให้กับลูกหนี้รายย่อยตามนโยบายรัฐบาล 2. ประเด็นนโยบายเร่งด่วน : แนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้ทั้งระบบ 3. ประเด็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล (Issue) ด้านการส่งเสริมรายได้ : การส่งเสริมและพัฒนาด้านการท่องเที่ยว 4. ประเด็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล (Issue) : ด้านการขยายโอกาส การขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power 5. ประเด็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล (Issue) : การแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพื่อมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ 6. โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธาน ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และ 7. การควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ทั้งนี้ ในช่วงบ่าย ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ และผู้แทนหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ลงตรวจพื้นที่ตรวจติดตามประเด็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล (Issue) : เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถให้กับประชาชน ด้านการส่งเสริมรายได้ : การส่งเสริมและพัฒนาด้านการท่องเที่ยว และด้านการขยายโอกาส : การขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power ที่ตลาดน้อย เจริญกรุง เยือนบ้านเก่า “ชุมชนตลาดน้อย” ย้อนรอยวัฒนธรรมจีน 300 ปี ที่ไม่เลือนหาย จากนั้นตรวจติดตามประเด็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล (Issue) : เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถให้กับประชาชน ด้านการขยายโอกาส : การขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power เดินทางไป บริษัท สมุนไพรไทยหงส์ไทย จำกัด ถนนพุทธมณฑลสาย 2 เขตบางแค
—————————— (พัทธนันท์…สปส. รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200