Flag
Search
Close this search box.
เสริมเขี้ยวเล็บบุคลากรด้านการประชาสัมพันธ์ กทม. เพื่อถ่ายทอดเสน่ห์ของเมืองผ่านเลนส์สู่สาธารณชน

 

“รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเปิดการอบรมในวันนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยรุ่นแรกเป็นกลุ่มคนงานกวาด และเจ้าหน้าที่เทศกิจ ซึ่งเป็นทีมงาน กทม. ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดพื้นที่มากที่สุด และเป็นผู้เห็นแสงแรกแห่งวันก่อนใคร สำหรับรุ่นที่ 2 นี้ เป็นการอบรมให้แก่นักประชาสัมพันธ์ และผู้ปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์ของ 50 สำนักงานเขต ซึ่งเป็นกำลังหลักของ กทม. ที่มีบทบาทโดยตรงในการสื่อสารประชาสัมพันธ์กับประชาชน และเป็นผู้ถ่ายทอดภาพความสวยงาม ความก้าวหน้าในการพัฒนาเมืองตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครออกไปสู่สาธารณชน การเสริมทักษะด้านการถ่ายภาพจะเป็นการเสริมเขี้ยวเล็บแก่นักประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานคร ให้สามารถถ่ายภาพที่ถ่ายทอดความเป็นเมืองสีเขียวที่น่าอยู่ ปลอดภัย เดินทางสะดวก สร้างสรรค์การเรียนรู้ ศูนย์กลางเศรษฐกิจที่เปี่ยมด้วยความหวังและโอกาสสำหรับทุกคน ได้อย่างมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น” นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวในโอกาสเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ “เทคนิคการถ่ายภาพเพื่อการประชาสัมพันธ์” รุ่นที่ 2 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร วันนี้ (4 พ.ค. 67)

ในการนี้ นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร นางรุ่งรัตน์ พุทธพงษ์ ผู้อำนวยการส่วนสื่อสารองค์กร รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานประชาสัมพันธ์ นายกิตติพล กลัดพันธุ์ ผู้อำนวยการส่วนยุทธศาสตร์การประชาสัมพันธ์ นายตุลย์ หิรัญญลาวัลย์ นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคณะวิทยากร พร้อมผู้เข้ารับการอบรม ร่วมพิธีเปิด

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขอขอบคุณทางสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นอย่างสูง ที่เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรของกรุงเทพมหานครให้เรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพที่ทันสมัยและสร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การสื่อสารของกรุงเทพมหานครเข้าไปถึงใจของประชาชนได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นส่วนผลักดันให้กรุงเทพมหานครมีคลังภาพที่มีคุณค่าและเป็นประโยชน์ต่อสังคมต่อไป

ทั้งนี้ การจะขับเคลื่อนกรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน ภายใต้นโยบาย 9 ด้าน 9 ดี ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้เห็นผลเป็นรูปธรรม จำเป็นต้องสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจและการมีส่วนร่วมจากประชาชนทุกกลุ่ม และบุคลากรของกรุงเทพมหานครมีบทบาทสำคัญในการถ่ายทอดเรื่องราวของกรุงเทพมหานครผ่านภาพถ่ายออกไปสู่สายตาประชาชน เพื่อช่วยกระตุ้นให้เกิดการรับรู้และเข้าใจ ตลอดจนสร้างทัศนคติเชิงบวกต่อการดำเนินงานของกรุงเทพมหานครได้

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ จึงร่วมกับสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการจัดกิจกรรมด้านการถ่ายภาพอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 60 ปี จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ “เทคนิคการถ่ายภาพเพื่อการประชาสัมพันธ์” สำหรับข้าราชการและบุคลากรของกรุงเทพมหานคร จำนวน 2 รุ่น รุ่นละ 100 คน ได้แก่ รุ่นแรก สำหรับเจ้าหน้าที่เทศกิจ พนักงานรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ หรือบุคลากรในตำแหน่งอื่น ๆ ที่สนใจ ซึ่งเข้ารับการอบรมเมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา และรุ่นที่ 2 สำหรับนักประชาสัมพันธ์ เจ้าพนักงานประชาสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ หรือบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ด้านการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงาน ซึ่งเข้ารับการอบรมในวันนี้

ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้วิธีการถ่ายภาพและเทคนิคการถ่ายภาพที่ทันสมัย เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับงานได้จริง โดยทางสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ฯ ได้จัดหาผู้ที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญมาเป็นวิทยากรในการถ่ายทอด ด้วยรูปแบบการอบรมที่เน้นการเรียนรู้จากประสบการณ์และให้ลองฝึกปฏิบัติจริง โดยช่วงเช้าเป็นภาคทฤษฎี และช่วงบ่ายเป็นภาคปฏิบัติ

ทั้งนี้ ภายหลังจากเสร็จสิ้นการอบรม คณะวิทยากรได้คัดเลือกภาพถ่ายโดนใจและมอบของรางวัลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่เจ้าของภาพ โดยได้รับเกียรติจาก พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นผู้มอบของรางวัลและกล่าวให้กำลังใจผู้เข้ารับการอบรม พร้อมกล่าวขอบคุณคณะวิทยากรด้วย
—————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200