Flag
Search
Close this search box.
เจาะรั้วเชื่อมทางสวนหลวง ร.9 กับสวนบึงหนองบอน ผนึกเส้นทางออกกำลังกายประสานพื้นที่สองสวนเป็นหนึ่งเดียว

 

(6 เม.ย. 67) เวลา 08.30 น. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในความดูแลรับผิดชอบของสำนักสิ่งแวดล้อม เกี่ยวกับงานปรับปรุงพื้นที่ภายในสวนหลวง ร.9 เขตประเวศ ประกอบด้วย

ติดตามการก่อสร้างทางเชื่อมสวนหลวง ร.9 กับสวนสาธารณะบึงหนองบอน เขตประเวศ เริ่มต้นสัญญาวันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 19 มีนาคม 2567 ระยะเวลาดำเนินการ 120 วัน ปัจจุบันผู้รับจ้างได้ดำเนินงานแล้วเสร็จ โดยได้ก่อสร้างประตูเชื่อมต่อระหว่าง 2 สวน ตามหลัก Universal Design เพื่อให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ทุกสภาพร่างกาย สามารถใช้ประโยชน์ได้โดยไม่มีข้อจำกัด อีกทั้งเป็นการเชื่อมต่อสวนสาธารณะบึงหนองบอน พื้นกว่า 600 ไร่ และสวนหลวง ร.9 พื้นที่กว่า 500 ไร่ เมื่อเชื่อมพื้นที่สวนสาธารณะทั้ง 2 แห่งเข้าด้วยกันแล้ว จะทำให้เกิดสวนสาธารณะขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 1,100 ไร่ รวมถึงเป็นการเชื่อมต่อเส้นทางเดิน-วิ่ง ระยะทางรวม 10.5 กิโลเมตร ภายในสวนหลวง ร.9 ระยะทาง 5.8 กิโลเมตร ภายในสวนสาธารณะบึงหนองบอน ระยะทาง 4.7 กิโลเมตร ซึ่งจะเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการออกกำลังกาย เดิน วิ่ง ขี่จักรยาน ภายในสวนสาธารณะดังกล่าว

ติดตามการก่อสร้างเรือนเฟิร์นและกล้วยไม้สวนหลวง ร.9 เริ่มต้นสัญญาวันที่ 27 ธันวาคม 2566 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 25 พฤษภาคม 2567 ระยะเวลาดำเนินการ 150 วัน ที่ผ่านมาผู้รับจ้างได้ดำเนินการเทคอนกรีต วางรากฐานกำแพงกันดิน วางรากฐานเสา ขึ้นโครงสร้างหลังคา เตรียมติดตั้งกระจก เมื่อแล้วเสร็จจะเป็นลักษณะอาคารเรือนกระจกชั้นเดียว สำหรับใช้ในการเพาะพันธุ์เฟิร์นและกล้วยไม้

จากนั้นติดตามการปรับปรุงรั้วสวนหลวง ร.9 เริ่มต้นสัญญาวันที่ 31 มกราคม 2567 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 18 สิงหาคม 2567 ระยะเวลาดำเนินการ 200 วัน ที่ผ่านมาผู้รับจ้างได้ดำเนินการรื้อถอนรั้วเดิมออกหมดแล้ว โดยเริ่มตอกเสาเข็มฐานราก เพื่อจัดทำเป็นรั้วเหล็กแบบโปร่ง ตั้งแต่ประตูราชาวดี ประตูเฟื่องฟ้า จนถึงประตูมณฑารพ ความยาว 2,220 เมตร

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สอบถามผู้รับจ้างถึงปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน ซึ่งผู้รับจ้างได้รายงานความคืบหน้าในการก่อสร้างและการเข้าพื้นที่ทำงานว่าไม่มีอุปสรรคแต่อย่างใด พร้อมทั้งมอบหมายให้สำนักสิ่งแวดล้อม ติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทางเชื่อมสวนหลวง ร.9 กับสวนสาธารณะบึงหนองบอน อย่างไรก็ตามคาดว่าอีก 2 โครงการที่เหลือ จะแล้วเสร็จตามสัญญาที่กำหนดไว้

ในการนี้มี นางสาวปาจริยา มหากาญจนะ ผู้อำนวยการส่วนสวนสาธารณะ 1 สำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม ผู้รับจ้าง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล

#สิ่งแวดล้อมดี

—–  (จิรัฐคม…สปส.รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200