Flag
Search
Close this search box.
กทม.ชี้แจงข่าวร้องเรียน ประจำวันอังคารที่ 7 มีนาคม 2566

กทม.เร่งรณรงค์ฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มกระตุ้นและ LAAB สถานพยาบาลในสังกัด ป้องกันการระบาดช่วงสงกรานต์

นายสุนทร สุนทรชาติ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย (สนอ.) กทม. กล่าวกรณีกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) คาดการณ์อาจพบการติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เน้นย้ำผู้ป่วยกลุ่ม 608 รับวัคซีนเข็มกระตุ้นว่า สนอ.ได้เตรียมพร้อมดำเนินมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2566 โดยมีอาสาสมัครสาธารณสุขในพื้นที่และสื่อออนไลน์รณรงค์กระตุ้นเตือนและเน้นย้ำความร่วมมือประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด 19 ของ สธ.อย่างเข้มข้น ได้แก่ การฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มกระตุ้นและภูมิคุ้มกันสำเร็จรูป (LAAB) หากมีอาการป่วยทางเดินหายใจให้ตรวจคัดกรองด้วย ATK และสวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่ใกล้ชิดผู้อื่น ส่วนกลุ่ม 608 ที่ไม่ได้รับวัคซีน หรือภูมิคุ้มกันสำเร็จรูป (LAAB) หากมีอาการป่วยให้รีบเข้ารับการรักษา รวมทั้งสวมหน้ากากอนามัยในสถานที่สาธารณะ โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า และขนส่งสาธารณะ สำหรับเด็กเล็กแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัยเมื่อมีอาการป่วยทางเดินหายใจ ขณะเดียวกันได้มุ่งเน้นมาตรการเชิงรุกติดตามและอำนวยความสะดวกการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด 19 ในกลุ่ม 608 โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด 19 หรือฉีดวัคซีนครบกำหนด ให้มารับวัคซีนเข็มกระตุ้นได้ที่ศูนย์บริการสาธารณสุข กทม.ทุกวันศุกร์ ระหว่างเวลา 13.00 – 15.00 น. รวมถึงให้บริการเชิงรุกที่บ้านกลุ่มผู้ป่วยติดบ้านติดเตียงอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งส่งเสริมให้กลุ่ม 608 ทุกราย ที่มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปที่เข้ารับบริการตรวจรักษาโรคทั่วไปในคลินิกโรคเรื้อรังของศูนย์บริการสาธารณสุข กทม.เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มกระตุ้นและภูมิคุ้มกันสำเร็จรูป (LAAB) ที่จุดบริการ

นอกจากนั้น ยังประสานสถานดูแลผู้สูงอายุ (Nursing Home) ฉีดวัคซีนโควิด 19 และภูมิคุ้มกันสำเร็จรูป (LAAB) ให้ผู้สูงอายุที่อยู่ในความดูแล พร้อมทั้งประสานขอความร่วมมือศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานครรณรงค์ให้ผู้ปกครองนักเรียนตระหนักถึงความสำคัญของการพาบุตรหลานและสมาชิกในครอบครัวเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มกระตุ้นที่ศูนย์บริการสาธารณสุข กทม.ทั้ง 69 แห่ง

นางเลิศลักษณ์ ลีลาเรืองแสง ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ (สนพ.) กทม. กล่าวว่า สนพ.ได้ติดตามเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 อย่างใกล้ชิด โดยเน้นย้ำให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรค ด้วยการฉีดวัคซีนโควิด 19 หรือฉีดภูมิคุ้มกันสำเร็จรูป (LAAB) ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2566 เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด 19 รวมทั้งเปิดให้บริการฉีดวัคซีนชนิด Bivalent เพิ่มอีก 1 ชนิด ทั้งนี้ ได้สำรองวัคซีนโควิด 19 ทุกประเภทไว้อย่างเพียงพอ เพื่อรองรับการให้บริการประชาชนในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ตลอดเดือน มี.ค. – เม.ย.นี้ ขณะเดียวกันได้เตรียมบุคลากรทางการแพทย์และทีมสหสาขาวิชาชีพสำหรับดูแลผู้ป่วยทุกระดับความรุนแรง หากพบผู้ป่วยขาดการดูแลรักษาให้ติดต่อสำนักงานเขตพื้นที่ หรือศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่เข้าช่วยเหลือ และหากต้องการรถฉุกเฉินทางการแพทย์ให้ประสานศูนย์เอราวัณ โทร.1669 เพื่อส่งต่อผู้ป่วยใน 6 โซนหลักทั่วกรุงเทพฯ โดยขณะนี้จำนวนเตียงในโรงพยาบาลหลัก รวมถึงยาต้านไวรัสยังมีเพียงพอรองรับผู้ป่วยในพื้นที่กรุงเทพฯ นอกจากนั้น ยังร่วมกับ สนอ.ให้บริการเชิงรุกฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้ป่วย ผู้สูงอายุกลุ่มติดบ้านติดเตียงในระบบเครือข่ายศูนย์ส่งต่อ เพื่อการพยาบาลต่อเนื่องที่บ้าน (BMA Homeward Referral) ในชุมชน รวมถึงกลุ่มผู้ป่วยและกลุ่มผู้สูงอายุที่ดูแลโดยผู้ช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุ (Care Giver) ที่ผ่านการอบรม และประสานอาสาสมัครสาธารณสุขสำรวจกลุ่มผู้สูงอายุในชุมชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน หรือยังรับวัคซีนไม่ครบ เพื่อรวมกลุ่มและนัดวันลงพื้นที่ฉีดวัคซีนให้กลุ่มเป้าหมาย

สำหรับประชาชนกลุ่ม 608 กลุ่มคนที่ทำงานกับผู้ป่วย หรือกลุ่มเสี่ยง ควรฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มกระตุ้นทุก 4 เดือน ส่วนบุคคลทั่วไปฉีดเข็มกระตุ้นได้ทุก 4 – 6 เดือนตามความสมัครใจ สามารถรับบริการฉีดวัคซีนโควิด 19 เบิกจ่ายตามสิทธิการรักษา ณ สถานพยาบาลที่คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครกำหนด โดยจองผ่านแอปพลิเคชัน QueQ และ Walk in ทั้ง 12 โรงพยาบาลสังกัด กทม. อย่างไรก็ตาม ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ควรสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งหากอยู่ในพื้นที่แออัด โดยเฉพาะผู้ที่มีความเสี่ยงสูงคือ กลุ่ม 608 และกลุ่มเด็กเล็ก

 

 

กทม.แนะหมั่นตรวจสอบสายไฟ อุปกรณ์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า ป้องกันอัคคีภัยช่วงหน้าร้อน

นายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (สปภ.) กล่าวว่า จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 สปภ.ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยพร้อมรถดับเพลิงออกระงับเหตุเพลิงไหม้อาคารที่ทำการของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 เลขที่ 84 ซอยสาทร 8 ถนนสาทรเหนือ แขวงสีลม เขตบางรัก กทม.ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 3 ชั้น เพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหมดและลุกลามไหม้รถยนต์ได้รับความเสียหาย 7 คัน และรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย 1 คัน โดยสาเหตุและค่าเสียหายอยู่ระหว่างการสอบสวนของสถานีตำรวจนครบาล (สน.) ทุ่งมหาเมฆ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อน อัคคีภัยเป็นภัยใกล้ตัวและมีสถิติการเกิดเพลิงไหม้สูงเนื่องจากสภาพอากาศร้อน แห้งแล้ง และลมพัดแรง ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากความประมาทและความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ กทม.จึงขอแนะนำประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ หมั่นตรวจสอบสายไฟ อุปกรณ์ไฟฟ้า และเครื่องใช้ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพใช้งานอย่างปลอดภัย เลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้มาตรฐาน ปิดสวิตซ์และถอดปลั๊กไฟทุกครั้งหลังใช้งาน และไม่เสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายชนิดกับรางปลั๊กไฟสายพ่วงเดียวกัน รวมทั้งขอให้หมั่นตรวจสอบถังก๊าซหุงต้มและเตาแก๊สให้อยู่ในสภาพใช้งานได้อย่างปลอดภัย เปลี่ยนสายท่อนำก๊าซทุก 3 – 5 ปี หรือสังเกตที่เนื้อสายยาง หากผิว หรือเนื้อสายยางบวม มีรอยปริ เปลี่ยนสีจากใส ๆ เป็นสีน้ำตาล หรือสายยางแข็งจนงอไม่ได้ให้รีบเปลี่ยนสายยางแก๊สใหม่ทันที ตรวจสอบข้อต่อและวาล์วถังก๊าซไม่ให้มีรอยรั่ว เพื่อป้องกันก๊าซรั่วไหลทำให้เกิดเพลิงไหม้ และปิดวาล์วถังก๊าซและเตาแก๊สทุกครั้งหลังใช้งาน เป็นต้น อีกทั้งไม่เผาขยะและหญ้าแห้ง โดยเฉพาะบริเวณที่มีเศษวัสดุติดไฟง่าย ใกล้พงหญ้าแห้ง และขอให้จัดทำแนวกันไฟบริเวณรอบบ้าน หากเกิดไฟไหม้หญ้าจะช่วยป้องกันไม่ให้ไฟลุกลามไหม้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง ทั้งนี้ หาก ประชาชนพบเหตุเพลิงไหม้ หรือเหตุสาธารณภัยอื่น ๆ สามารถแจ้งเหตุผ่านสายด่วน 199 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

กทม.เตรียมรวบรวมรายชื่อผู้ประสบอุทกภัยช่วงฤดูฝน ปี 65 เพิ่มเติมให้ ปภ.ตามเวลาที่กำหนด

นายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (สปภ.) กทม.กล่าวกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติให้จ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี 2565 เพิ่มเติม ในพื้นที่ประสบอุทกภัย ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.65 – 31 ม.ค.66 ในพื้นที่กรุงเทพฯ และ 15 จังหวัด ว่า กรุงเทพมหานครได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในช่วงวันที่ 13 พ.ค. – 28 ต.ค.65 ตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 29 พ.ย.65 (ครั้งแรก) โดยรวบรวมและจัดส่งรายชื่อผู้ประสบภัย ตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2565 พร้อมเอกสารที่กำหนด ให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้ประสบภัย รวมทั้งสิ้น 25 เขต จำนวน 45,257 ครอบครัว นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 1 มี.ค.66 อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้เชิญผู้แทน กทม.และจังหวัด 15 จังหวัด เข้าร่วมประชุมผ่านระบบ ZOOM เพื่อแจ้งแนวทางปฏิบัติให้แก่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ กรณีการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 28 ก.พ.66 (ครั้งที่ 2) สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบและได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และการระบายน้ำ ในช่วงฤดูฝนปี 2565 ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.65 – 31 ม.ค.66 โดยมีเงื่อนไข ดังนี้ (1) ต้องเป็นบ้านที่อยู่อาศัยประจำในพื้นที่ที่ได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย และหรือประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน โดยต้องมีหนังสือรับรองผู้ประสบภัยที่สำนักงานเขตพื้นที่ออกให้ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 มาตรา 30 ต้องผ่านการประชาคมหมู่บ้านของแต่ละพื้นที่ประสบสาธารณภัย และต้องผ่านการตรวจสอบและยืนยันข้อมูลทั้งระดับสำนักงานเขตและระดับกรุงเทพมหานคร และ (2) กรณีที่ประสบภัยหลายครั้ง ให้ได้รับความช่วยเหลือเพียงครั้งเดียว ซึ่ง สปภ.จะได้จัดการประชุม เพื่อชี้แจงขั้นตอนการปฏิบัติให้สำนักงานเขต เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นไปตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด

นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง กทม. กล่าวว่า สำนักงานเขตฯ อยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนของเอกสารคำร้องที่ผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2565 ที่ได้ยื่นขอรับความช่วยเหลือฯ ไว้ และรวบรวมส่ง สปภ.กทม.เพื่อดำเนินการตามหลักเกณฑ์การใช้จ่ายเงินทดรองราชการ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.2563 และตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.2562 เพื่อจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่เขตลาดกระบังต่อไป ทั้งนี้ จากการสำรวจเบื้องต้นในพื้นที่เขตลาดกระบัง ไม่พบผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี 2565 เพิ่มเติมระหว่างวันที่ 29 ต.ค.65 – 31 ม.ค.66 และได้มีประกาศยุติภัยตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค.65

 

 

เขตพระนครแจงรื้อถอนป้ายโฆษณาถนนข้าวสารรุกล้ำแนวเขตทางสาธารณะ

นายสัมฤทธิ์ สุมาลี ผู้อำนวยการเขตพระนคร กทม.กล่าวกรณีสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร ทำหนังสือถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย (มท.) ขอให้ชะลอการบังคับรื้อถอนป้ายบริเวณถนนข้าวสารว่า ที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทย (มท.) ได้มีหนังสือลงวันที่ 17 ต.ค.65 ประสานกรุงเทพมหานคร (กทม.) สอดส่องดูแลป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ให้เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคารโดยเคร่งครัด ประกอบกับเมื่อวันที่ 12 ก.ย.65 ที่ประชุมโครงการจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยบริเวณถนนข้าวสาร โดยมี พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม.เป็นประธาน ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตพระนครรื้อถอนป้ายโฆษณาของอาคารพาณิชย์ทั้งสองฝั่งของถนนข้าวสาร เนื่องจากรุกล้ำแนวเขตทางสาธารณะและขนาดป้ายโฆษณาขัดกับกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อร่างกาย ชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวที่สัญจรผ่านไป-มา อีกทั้งหากเกิดเพลิงไหม้ รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าดับเพลิงได้สะดวก สำนักงานเขตฯ จึงตรวจสอบป้ายขนาดใหญ่ในถนนข้าวสาร พบว่า มีหลายป้ายที่ติดตั้งรุกล้ำที่สาธารณะ ไม่เป็นไปตามความในพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 จึงมีหนังสือถึงเจ้าของอาคาร หรือผู้ครอบครองอาคาร เมื่อวันที่ 19 ม.ค.66 เพื่อแจ้งให้รื้อถอนป้ายออกจากพื้นที่อาคารให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือ หากพ้นระยะเวลาที่กำหนด สำนักงานเขตฯ จะลงพื้นที่รื้อถอนป้ายเอง แต่เมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่ง พบว่าเจ้าของอาคาร หรือผู้ครอบครองอาคารยังไม่ได้ดำเนินการให้ถูกต้อง สำนักงานเขตฯ จึงเข้ารื้อถอนโดยใช้กำลังคน เครื่องจักร และอุปกรณ์การรื้อถอนของ กทม.

ทั้งนี้ สำนักงานเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ให้คำแนะนำ และขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านค้า หาบเร่แผงลอย ร้านอาหาร และเครื่องดื่มบริเวณถนนข้าวสารจัดระเบียบ ตั้งวางแผงค้า ป้ายโฆษณา และอุปกรณ์ที่ใช้ทำการค้า หรือบริการในจุดที่กำหนดเท่านั้น ไม่ให้ตั้งวางสิ่งของใด ๆ ล้ำผิวจราจร และกีดขวางทางเข้า-ออกหน้าอาคารที่เปิดให้บริการเป็นประจำทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) ที่เป็นวันหยุดทำการค้า เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของถนนข้าวสาร

 

 

เขตสาทรประสานตำรวจจัดระเบียบจราจร พร้อมตรวจสอบแรงงานต่างด้าวในซอยจันทน์ 16

นายชาติชาย กุละนำพล ผู้อำนวยการเขตสาทร กทม. กล่าวกรณีประชาชนร้องเรียนขอให้เร่งจัดระเบียบและแก้ไขปัญหาภายในซอยจันทน์ 16 แยก 18 – 1 และบริเวณศูนย์การค้าวรรัตน์ ทั้งการจอดรถไม่เป็นระเบียบ ปัญหาการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าว และปัญหาขยะตกค้างในซอยสุสานจีนแคะ ซอยจันทน์ 18/7 แยก 8 และซอยจันทน์ 18/4 18/5 18/6 ว่า สำนักงานเขตสาทร ได้ประสานความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดจัดระเบียบ ตรวจสอบ และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในซอยจันทน์ 16 แยก 18-1 และบริเวณศูนย์การค้าวรรัตน์ โดยประสานผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาล (สน.) ยานนาวา พิจารณาจัดระเบียบจราจรและการจอดรถในซอยที่กีดขวางทางเข้า – ออกศูนย์การค้าฯ ตรวจสอบการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าวที่อาศัยอยู่บริเวณศูนย์การค้าฯ และตรวจสอบแก้ไขปัญหาการมั่วสุม ปัญหายาเสพติด และจุดเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดอาชญากรรมในชุมชนวรรัตน์ ซอยจันทน์ 16 แยก 18 – 1 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ นอกจากนั้น ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาฯ ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาขยะตกค้าง ภายในซอยสุสานจีนแคะ ซอยจันทน์ 18/7 แยก 8 และซอยจันทน์ 18/4 18/5 และ 18/6 โดยจัดเก็บขยะไม่ให้มีขยะตกค้างเรียบร้อยแล้ว

 

 

เขตคลองเตยสั่งระงับก่อสร้างอาคารโครงสร้างเหล็กในซอยสุขุมวิท 8 พร้อมดำเนินคดีประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต

นางเบญญา อินทรวงศ์โชติ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กทม. กล่าวกรณีมีการตั้งข้อสังเกตร้านจำหน่ายน้ำแข็งและสุราในซอยสุขุมวิท 8 ที่สำนักงานเขตคลองเตยมีคำสั่งปิดกิจการชั่วคราว เหตุใดยังเปิดทำการ สร้างความเดือดร้อนให้คนในชุมชนว่า สำนักงานเขตฯ ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า บริเวณดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารโครงสร้างเหล็ก 2 ชั้น จำนวน 2 หลัง หลังแรกมีขนาด 9.10×7×5.40 เมตร เพื่อใช้เป็นอาคารอยู่อาศัย และหลังที่สองขนาด 7×7×5.40 เมตร เพื่อใช้เป็นพาณิชย์-พักอาศัย ซึ่งผู้เป็นเจ้าของ ดำเนินการก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น สำนักงานเขตฯ จึงได้มีคำสั่งตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 ให้ระงับการก่อสร้าง การดัดแปลง การรื้อถอน หรือการเคลื่อนย้ายอาคารตามมาตรา 40 (1) (แบบ ค.3) คำสั่งห้ามใช้ หรือเข้าไปในส่วนใด ๆ ของอาคาร หรือบริเวณที่มีการก่อสร้าง การดัดแปลง การรื้อถอน หรือการเคลื่อนย้ายอาคารตามมาตรา 40 (2) (แบบ ค.4) และคำสั่งให้ยื่นคำขออนุญาต หรือดำเนินการแจ้ง หรือดำเนินการแก้ไขเปลี่ยนแปลงการก่อสร้าง การดัดแปลง การรื้อถอน หรือการเคลื่อนย้ายอาคารตามมาตรา 41 (แบบ ค.5)

นอกจากนี้ ยังตรวจพบว่า ผู้เป็นเจ้าของได้ตั้งวางตู้ห้องเย็นคอนเทนเนอร์ จำนวน 2 ตู้ สำหรับสะสมน้ำแข็ง เพื่อนำไปส่งจำหน่ายให้กับร้านจำหน่ายอาหารและสถานบริการในละแวกใกล้เคียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น สำนักงานเขตฯ จึงได้ออกแบบตรวจแนะนำของเจ้าพนักงานตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ.2535 และมีคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่น ห้ามประกอบกิจการสะสมน้ำแข็ง เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่นและให้หามาตรการป้องกันเหตุเดือดร้อนรำคาญที่อาจส่งผลกระทบต่อผู้พักอาศัยข้างเคียง ขณะเดียวกันได้ส่งดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ.2535 ข้อหาประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการของพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ สำนักงานเขตฯ ได้ตรวจติดตามทั้งสองกรณีอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้ฝ่าฝืนกฎหมายและก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้พักอาศัยข้างเคียง

xosotin chelseathông tin chuyển nhượngcâu lạc bộ bóng đá arsenalbóng đá atalantabundesligacầu thủ haalandUEFAevertonfutebol ao vivofutemaxmulticanaisonbetbóng đá world cupbóng đá inter milantin juventusbenzemala ligaclb leicester cityMUman citymessi lionelsalahnapolineymarpsgronaldoserie atottenhamvalenciaAS ROMALeverkusenac milanmbappenapolinewcastleaston villaliverpoolfa cupreal madridpremier leagueAjaxbao bong da247EPLbarcelonabournemouthaff cupasean footballbên lề sân cỏbáo bóng đá mớibóng đá cúp thế giớitin bóng đá ViệtUEFAbáo bóng đá việt namHuyền thoại bóng đágiải ngoại hạng anhSeagametap chi bong da the gioitin bong da lutrận đấu hôm nayviệt nam bóng đátin nong bong daBóng đá nữthể thao 7m24h bóng đábóng đá hôm naythe thao ngoai hang anhtin nhanh bóng đáphòng thay đồ bóng đábóng đá phủikèo nhà cái onbetbóng đá lu 2thông tin phòng thay đồthe thao vuaapp đánh lô đềdudoanxosoxổ số giải đặc biệthôm nay xổ sốkèo đẹp hôm nayketquaxosokq xskqxsmnsoi cầu ba miềnsoi cau thong kesxkt hôm naythế giới xổ sốxổ số 24hxo.soxoso3mienxo so ba mienxoso dac bietxosodientoanxổ số dự đoánvé số chiều xổxoso ket quaxosokienthietxoso kq hôm nayxoso ktxổ số megaxổ số mới nhất hôm nayxoso truc tiepxoso ViệtSX3MIENxs dự đoánxs mien bac hom nayxs miên namxsmientrungxsmn thu 7con số may mắn hôm nayKQXS 3 miền Bắc Trung Nam Nhanhdự đoán xổ số 3 miềndò vé sốdu doan xo so hom nayket qua xo xoket qua xo so.vntrúng thưởng xo sokq xoso trực tiếpket qua xskqxs 247số miền nams0x0 mienbacxosobamien hôm naysố đẹp hôm naysố đẹp trực tuyếnnuôi số đẹpxo so hom quaxoso ketquaxstruc tiep hom nayxổ số kiến thiết trực tiếpxổ số kq hôm nayso xo kq trực tuyenkết quả xổ số miền bắc trực tiếpxo so miền namxổ số miền nam trực tiếptrực tiếp xổ số hôm nayket wa xsKQ XOSOxoso onlinexo so truc tiep hom nayxsttso mien bac trong ngàyKQXS3Msố so mien bacdu doan xo so onlinedu doan cau loxổ số kenokqxs vnKQXOSOKQXS hôm naytrực tiếp kết quả xổ số ba miềncap lo dep nhat hom naysoi cầu chuẩn hôm nayso ket qua xo soXem kết quả xổ số nhanh nhấtSX3MIENXSMB chủ nhậtKQXSMNkết quả mở giải trực tuyếnGiờ vàng chốt số OnlineĐánh Đề Con Gìdò số miền namdò vé số hôm nayso mo so debach thủ lô đẹp nhất hôm naycầu đề hôm naykết quả xổ số kiến thiết toàn quốccau dep 88xsmb rong bach kimket qua xs 2023dự đoán xổ số hàng ngàyBạch thủ đề miền BắcSoi Cầu MB thần tàisoi cau vip 247soi cầu tốtsoi cầu miễn phísoi cau mb vipxsmb hom nayxs vietlottxsmn hôm naycầu lô đẹpthống kê lô kép xổ số miền Bắcquay thử xsmnxổ số thần tàiQuay thử XSMTxổ số chiều nayxo so mien nam hom nayweb đánh lô đề trực tuyến uy tínKQXS hôm nayxsmb ngày hôm nayXSMT chủ nhậtxổ số Power 6/55KQXS A trúng roycao thủ chốt sốbảng xổ số đặc biệtsoi cầu 247 vipsoi cầu wap 666Soi cầu miễn phí 888 VIPSoi Cau Chuan MBđộc thủ desố miền bắcthần tài cho sốKết quả xổ số thần tàiXem trực tiếp xổ sốXIN SỐ THẦN TÀI THỔ ĐỊACầu lô số đẹplô đẹp vip 24hsoi cầu miễn phí 888xổ số kiến thiết chiều nayXSMN thứ 7 hàng tuầnKết quả Xổ số Hồ Chí Minhnhà cái xổ số Việt NamXổ Số Đại PhátXổ số mới nhất Hôm Nayso xo mb hom nayxxmb88quay thu mbXo so Minh ChinhXS Minh Ngọc trực tiếp hôm nayXSMN 88XSTDxs than taixổ số UY TIN NHẤTxs vietlott 88SOI CẦU SIÊU CHUẨNSoiCauVietlô đẹp hôm nay vipket qua so xo hom naykqxsmb 30 ngàydự đoán xổ số 3 miềnSoi cầu 3 càng chuẩn xácbạch thủ lônuoi lo chuanbắt lô chuẩn theo ngàykq xo-solô 3 càngnuôi lô đề siêu vipcầu Lô Xiên XSMBđề về bao nhiêuSoi cầu x3xổ số kiến thiết ngày hôm nayquay thử xsmttruc tiep kết quả sxmntrực tiếp miền bắckết quả xổ số chấm vnbảng xs đặc biệt năm 2023soi cau xsmbxổ số hà nội hôm naysxmtxsmt hôm nayxs truc tiep mbketqua xo so onlinekqxs onlinexo số hôm nayXS3MTin xs hôm nayxsmn thu2XSMN hom nayxổ số miền bắc trực tiếp hôm naySO XOxsmbsxmn hôm nay188betlink188 xo sosoi cầu vip 88lô tô việtsoi lô việtXS247xs ba miềnchốt lô đẹp nhất hôm naychốt số xsmbCHƠI LÔ TÔsoi cau mn hom naychốt lô chuẩndu doan sxmtdự đoán xổ số onlinerồng bạch kim chốt 3 càng miễn phí hôm naythống kê lô gan miền bắcdàn đề lôCầu Kèo Đặc Biệtchốt cầu may mắnkết quả xổ số miền bắc hômSoi cầu vàng 777thẻ bài onlinedu doan mn 888soi cầu miền nam vipsoi cầu mt vipdàn de hôm nay7 cao thủ chốt sốsoi cau mien phi 7777 cao thủ chốt số nức tiếng3 càng miền bắcrồng bạch kim 777dàn de bất bạion newsddxsmn188betw88w88789bettf88sin88suvipsunwintf88five8812betsv88vn88Top 10 nhà cái uy tínsky88iwinlucky88nhacaisin88oxbetm88vn88w88789betiwinf8betrio66rio66lucky88oxbetvn88188bet789betMay-88five88one88sin88bk88xbetoxbetMU88188BETSV88RIO66ONBET88188betM88M88SV88Jun-68Jun-88one88iwinv9betw388OXBETw388w388onbetonbetonbetonbet88onbet88onbet88onbet88onbetonbetonbetonbetqh88mu88Nhà cái uy tínpog79vp777vp777vipbetvipbetuk88uk88typhu88typhu88tk88tk88sm66sm66me88me888live8live8livesm66me88win798livesm66me88win79pog79pog79vp777vp777uk88uk88tk88tk88luck8luck8kingbet86kingbet86k188k188hr99hr99123b8xbetvnvipbetsv66zbettaisunwin-vntyphu88vn138vwinvwinvi68ee881xbetrio66zbetvn138i9betvipfi88clubcf68onbet88ee88typhu88onbetonbetkhuyenmai12bet-moblie12betmoblietaimienphi247vi68clupcf68clupvipbeti9betqh88onb123onbefsoi cầunổ hũbắn cáđá gàđá gàgame bàicasinosoi cầuxóc đĩagame bàigiải mã giấc mơbầu cuaslot gamecasinonổ hủdàn đềBắn cácasinodàn đềnổ hũtài xỉuslot gamecasinobắn cáđá gàgame bàithể thaogame bàisoi cầukqsssoi cầucờ tướngbắn cágame bàixóc đĩaAG百家乐AG百家乐AG真人AG真人爱游戏华体会华体会im体育kok体育开云体育开云体育开云体育乐鱼体育乐鱼体育欧宝体育ob体育亚博体育亚博体育亚博体育亚博体育亚博体育亚博体育开云体育开云体育棋牌棋牌沙巴体育买球平台新葡京娱乐开云体育mu88qh88
xosotin chelseathông tin chuyển nhượngcâu lạc bộ bóng đá arsenalbóng đá atalantabundesligacầu thủ haalandUEFAevertonxosofutebol ao vivofutemaxmulticanaisonbethttps://bsport.fithttps://onbet88.ooohttps://i9bet.bizhttps://hi88.ooohttps://okvip.athttps://f8bet.athttps://fb88.cashhttps://vn88.cashhttps://shbet.atbóng đá world cupbóng đá inter milantin juventusbenzemala ligaclb leicester cityMUman citymessi lionelsalahnapolineymarpsgronaldoserie atottenhamvalenciaAS ROMALeverkusenac milanmbappenapolinewcastleaston villaliverpoolfa cupreal madridpremier leagueAjaxbao bong da247EPLbarcelonabournemouthaff cupasean footballbên lề sân cỏbáo bóng đá mớibóng đá cúp thế giớitin bóng đá ViệtUEFAbáo bóng đá việt namHuyền thoại bóng đágiải ngoại hạng anhSeagametap chi bong da the gioitin bong da lutrận đấu hôm nayviệt nam bóng đátin nong bong daBóng đá nữthể thao 7m24h bóng đábóng đá hôm naythe thao ngoai hang anhtin nhanh bóng đáphòng thay đồ bóng đábóng đá phủikèo nhà cái onbetbóng đá lu 2thông tin phòng thay đồthe thao vuaapp đánh lô đềdudoanxosoxổ số giải đặc biệthôm nay xổ sốkèo đẹp hôm nayketquaxosokq xskqxsmnsoi cầu ba miềnsoi cau thong kesxkt hôm naythế giới xổ sốxổ số 24hxo.soxoso3mienxo so ba mienxoso dac bietxosodientoanxổ số dự đoánvé số chiều xổxoso ket quaxosokienthietxoso kq hôm nayxoso ktxổ số megaxổ số mới nhất hôm nayxoso truc tiepxoso ViệtSX3MIENxs dự đoánxs mien bac hom nayxs miên namxsmientrungxsmn thu 7con số may mắn hôm nayKQXS 3 miền Bắc Trung Nam Nhanhdự đoán xổ số 3 miềndò vé sốdu doan xo so hom nayket qua xo xoket qua xo so.vntrúng thưởng xo sokq xoso trực tiếpket qua xskqxs 247số miền nams0x0 mienbacxosobamien hôm naysố đẹp hôm naysố đẹp trực tuyếnnuôi số đẹpxo so hom quaxoso ketquaxstruc tiep hom nayxổ số kiến thiết trực tiếpxổ số kq hôm nayso xo kq trực tuyenkết quả xổ số miền bắc trực tiếpxo so miền namxổ số miền nam trực tiếptrực tiếp xổ số hôm nayket wa xsKQ XOSOxoso onlinexo so truc tiep hom nayxsttso mien bac trong ngàyKQXS3Msố so mien bacdu doan xo so onlinedu doan cau loxổ số kenokqxs vnKQXOSOKQXS hôm naytrực tiếp kết quả xổ số ba miềncap lo dep nhat hom naysoi cầu chuẩn hôm nayso ket qua xo soXem kết quả xổ số nhanh nhấtSX3MIENXSMB chủ nhậtKQXSMNkết quả mở giải trực tuyếnGiờ vàng chốt số OnlineĐánh Đề Con Gìdò số miền namdò vé số hôm nayso mo so debach thủ lô đẹp nhất hôm naycầu đề hôm naykết quả xổ số kiến thiết toàn quốccau dep 88xsmb rong bach kimket qua xs 2023dự đoán xổ số hàng ngàyBạch thủ đề miền BắcSoi Cầu MB thần tàisoi cau vip 247soi cầu tốtsoi cầu miễn phísoi cau mb vipxsmb hom nayxs vietlottxsmn hôm naycầu lô đẹpthống kê lô kép xổ số miền Bắcquay thử xsmnxổ số thần tàiQuay thử XSMTxổ số chiều nayxo so mien nam hom nayweb đánh lô đề trực tuyến uy tínKQXS hôm nayxsmb ngày hôm nayXSMT chủ nhậtxổ số Power 6/55KQXS A trúng roycao thủ chốt sốbảng xổ số đặc biệtsoi cầu 247 vipsoi cầu wap 666Soi cầu miễn phí 888 VIPSoi Cau Chuan MBđộc thủ desố miền bắcthần tài cho sốKết quả xổ số thần tàiXem trực tiếp xổ sốXIN SỐ THẦN TÀI THỔ ĐỊACầu lô số đẹplô đẹp vip 24hsoi cầu miễn phí 888xổ số kiến thiết chiều nayXSMN thứ 7 hàng tuầnKết quả Xổ số Hồ Chí Minhnhà cái xổ số Việt NamXổ Số Đại PhátXổ số mới nhất Hôm Nayso xo mb hom nayxxmb88quay thu mbXo so Minh ChinhXS Minh Ngọc trực tiếp hôm nayXSMN 88XSTDxs than taixổ số UY TIN NHẤTxs vietlott 88SOI CẦU SIÊU CHUẨNSoiCauVietlô đẹp hôm nay vipket qua so xo hom naykqxsmb 30 ngàydự đoán xổ số 3 miềnSoi cầu 3 càng chuẩn xácbạch thủ lônuoi lo chuanbắt lô chuẩn theo ngàykq xo-solô 3 càngnuôi lô đề siêu vipcầu Lô Xiên XSMBđề về bao nhiêuSoi cầu x3xổ số kiến thiết ngày hôm nayquay thử xsmttruc tiep kết quả sxmntrực tiếp miền bắckết quả xổ số chấm vnbảng xs đặc biệt năm 2023soi cau xsmbxổ số hà nội hôm naysxmtxsmt hôm nayxs truc tiep mbketqua xo so onlinekqxs onlinexo số hôm nayXS3MTin xs hôm nayxsmn thu2XSMN hom nayxổ số miền bắc trực tiếp hôm naySO XOxsmbsxmn hôm nay188betlink188 xo sosoi cầu vip 88lô tô việtsoi lô việtXS247xs ba miềnchốt lô đẹp nhất hôm naychốt số xsmbCHƠI LÔ TÔsoi cau mn hom naychốt lô chuẩndu doan sxmtdự đoán xổ số onlinerồng bạch kim chốt 3 càng miễn phí hôm naythống kê lô gan miền bắcdàn đề lôCầu Kèo Đặc Biệtchốt cầu may mắnkết quả xổ số miền bắc hômSoi cầu vàng 777thẻ bài onlinedu doan mn 888soi cầu miền nam vipsoi cầu mt vipdàn de hôm nay7 cao thủ chốt sốsoi cau mien phi 7777 cao thủ chốt số nức tiếng3 càng miền bắcrồng bạch kim 777dàn de bất bạion newsddxsmn188betw88w88789bettf88sin88suvipsunwintf88five8812betsv88vn88Top 10 nhà cái uy tínsky88iwinlucky88nhacaisin88oxbetm88vn88w88789betiwinf8betrio66rio66lucky88oxbetvn88188bet789betMay-88five88one88sin88bk88xbetoxbetMU88188BETSV88RIO66ONBET88188betM88M88SV88Jun-68Jun-88one88iwinv9betw388OXBETw388w388onbetonbetonbetonbet88onbet88onbet88onbet88onbetonbetonbetonbetqh88mu88Nhà cái uy tínpog79vp777vp777vipbetvipbetuk88uk88typhu88typhu88tk88tk88sm66sm66me88me888live8live8livesm66me88win798livesm66me88win79pog79pog79vp777vp777uk88uk88tk88tk88luck8luck8kingbet86kingbet86k188k188hr99hr99123b8xbetvnvipbetsv66zbettaisunwin-vntyphu88vn138vwinvwinvi68ee881xbetrio66zbetvn138i9betvipfi88clubcf68onbet88ee88typhu88onbetonbetkhuyenmai12bet-moblie12betmoblietaimienphi247vi68clupcf68clupvipbeti9betqh88onb123onbefsoi cầunổ hũbắn cáđá gàđá gàgame bàicasinosoi cầuxóc đĩagame bàigiải mã giấc mơbầu cuaslot gamecasinonổ hủdàn đềBắn cácasinodàn đềnổ hũtài xỉuslot gamecasinobắn cáđá gàgame bàithể thaogame bàisoi cầukqsssoi cầucờ tướngbắn cágame bàixóc đĩaAG百家乐AG百家乐AG真人AG真人爱游戏华体会华体会im体育kok体育开云体育开云体育开云体育乐鱼体育乐鱼体育欧宝体育ob体育亚博体育亚博体育亚博体育亚博体育亚博体育亚博体育开云体育开云体育棋牌棋牌沙巴体育买球平台新葡京娱乐开云体育mu88qh88
แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200